Mỡ máu có được ăn tôm không?

Chào chuyên gia, em bị bệnh mỡ máu đã gần 1 năm nay và rất thích ăn tôm. Em muốn hỏi là bị bệnh mỡ máu có được ăn tôm không? Vì theo em tìm hiểu thì tôm chứa nhiều cholesterol sẽ làm bệnh mỡ máu nặng thêm. Em hoang mang quá, mong được chuyên gia tư vấn. Em cảm ơn!

Trả lời

Chào bạn,

Các bác sĩ trước đây đã khuyến cáo không nên ăn tôm khi mắc bệnh mỡ máu có tăng cholesterol. Vì tôm chứa hàm lượng cholesterol cao.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu hiện này đã nghiên cứu rõ ràng hơn về các loại cholesterol và những yếu tố góp phần gây bệnh tim mạch. HDL cholesterol ( cholesterol tốt ) có thể cân bằng lại tác động bất lợi của LDL cholesterol ( cholesterol xấu ). Điều này mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Ăn tôm có thể làm tăng LDL cholesterol, tuy nhiên HDL cholesterol cũng tăng lên và cân bằng với lượng LDL cholesterol. Do vậy, tôm hoàn toàn có thể được bổ sung trong chế độ ăn uống ở bệnh nhân mỡ máu và mắc bệnh tim mạch. 

Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết, 100g tôm chứa khoảng 189mg cholesterol. Các chuyên gia khuyến cáo chế độ ăn uống lành mạnh chỉ nên tiêu thụ khoảng 100 – 300mg cholesterol mỗi ngày. 

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn tôm khi bị bệnh mỡ máu nhưng với lượng vừa đủ như khuyến cáo thôi bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *